Dẫn đầu trong đóng góp ngân sách tỉnh Quảng Bình

 02:31 CH @ Thứ Tư - 18 Tháng Giêng, 2017

Quảng Bình, sáng ngày 17.01.2017, trong không khí vui tươi của một mùa xuân mới Đinh Dậu 2017, Công ty Xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex Quảng Bình) đã tổ chức thành công hội nghị đại biểu người lao động năm 2017 và tổng kết công tác năm 2016.

Toàn cảnh hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) có Ủy viên HĐQT Nguyễn Thanh Sơn. Về phía lãnh đạo tỉnh có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân; Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Lê Công Hữu; Phó giám đốc Sở Công Thương Đinh Minh Chất cùng các đồng chí đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Công Thương, Sở Công an, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn ngành Công thương. Về phía Petrolimex Quảng Bình có 68 đại biểu gồm các cán bộ chủ chốt của Công ty và các đại biểu được bầu từ Hội nghị người lao động các đơn vị cơ sở.

Năm 2016 kinh tế tỉnh nhà vẫn tiếp tục trong tình trạng phát triển chậm so với cả nước. Tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh Quảng Bình năm 2016 ước đạt 4,5%, thấp hơn năm 2015, không đạt mục tiêu tăng trưởng 8% đề ra và thấp hơn mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước do sự cố môi trường biển, đầu tư công giảm mạnh, thị trường xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu cạnh tranh gay gắt nhưng với được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, các ban, ngành trong tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu, sự đồng thuận và trách nhiệm cao của tập thể CBCNV-NLĐ, Petrolimex Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực: Công ty đảm bảo an toàn về mọi mặt; thị trường được giữ vững; kết quả hoạt động SXKD vượt kế hoạch lợi nhuận Tập đoàn giao; nộp ngân sách nhà nước tăng 36%; đảm bảo ổn định việc làm, điều kiện làm việc và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV-NLĐ.

Năm 2017, Công ty đề ra mục tiêu: Tổ chức tốt công tác bán hàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh; xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến vào hoạt động SXKD trong đó áp dụng mô hình cửa hàng xăng dầu 5S; tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác và dịch vụ của Công ty, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch Tập đoàn giao về sản lượng, doanh thu, hiệu quả; phát huy mọi nguồn lực để phát triển thêm cửa hàng mới, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, nâng cấp, cải tạo một số cửa hàng xăng dầu; đảm bảo việc làm, tăng năng suất lao động và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV - NLĐ.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Bình Lê Anh Hùng báo cáo khái quát kết quả hoạt động SXKD năm 2016 và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ - giải pháp năm 2017

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên HĐQT Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn đã ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả mà Cán bộ CNV-NLĐ Petrolimex Quảng Bình đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, đồng chí yêu cầu năm 2017 và thời gian tiếp theo Petrolimex Quảng Bình tiếp tục phát huy hiệu và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực của doanh nghiệp để tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực cạnh trạnh, giữ vững thị phần, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết giảm chi phí, đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt, nâng cao thu nhập của người lao động.

Ủy viên Hội đồng Quản trị Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân ghi nhận những kết quả kinh doanh năm 2016 của Petrolimex Quảng Bình và sự nỗ lực của đơn vị và đánh giá cao công tác chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Petrolimex trong năm qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đã góp phần rất lớn với vai trò chủ đạo trong việc bình ổn thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh và là đơn vị dẫn đầu trong đóng góp ngân sách của tỉnh.

Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân phát biểu chỉ đạo

Hội nghị đã thông qua nội dung sửa đổi, bổ sung Nội quy lao động, Thỏa ước Lao động tập thể, Quy chế trả lương, Quy chế Dân chủ cơ sở và bầu thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại. Hội nghị cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2017 với sự nhất trí của 100% đại biểu tham dự. Phát huy kết quả đã đạt được, tập thể Lãnh đạo, Cán bộ CNV-NLĐ Petrolimex Quảng Bình thống nhất một lòng quyết tâm xây dựng đơn vị an toàn tuyệt đối hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ năm 2017 do Tập đoàn giao.

Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Petrolimex Quảng Bình Nguyễn Trường Sơn báo cáo kết quả giám sát tình hình thực hiện chế độ người lao động; thông qua các nội dung sửa đổi Quy chế lương, Quy chế Dân chủ cơ sở; Nội quy và Thỏa ước lao động tập thể

Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp trong không khí phấn khởi, đầy quyết tâm thi đua lao động sáng tạo phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

Một số hình ảnh Hội nghị:

Trưởng phòng Kinh doanh Petrolimex Quảng Bình Lê Anh Tuấn với tham luận “Các giải pháp đẩy mạnh phát triển bán lẻ tại các cửa hàng xăng dầu”

Trưởng Cửa hàng xăng dầu Quảng Thọ - Petrolimex Quảng Bình Hoàng Thị Hải Yến với tham luận “Công tác tiếp thị bán hàng, phát triển sản lượng tại cửa hàng và nâng cao ý thức người lao động trong thực hiện nhiệm vụ”


Một số tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Nguồn:  Hà Thị Oanh  -  Phó trưởng phòng TCHC
Petrolimex Quảng Bình