Hội thao PCCC Lần thứ I - 2015

 04:29 CH @ Thứ Ba - 16 Tháng Sáu, 2015

Quảng Bình, ngày 15.6.2015, Công ty Xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex Quảng Bình) đã tổ chức thành công Hội thao PCCC lần thứ I năm 2015.

Đây là hoạt động tiếp nối các hoạt động đưa sản phẩm dịch vụ Petrolimex đến với người tiêu dùng đồng bào miền núi tại Minh Hóa từ ngày 20.5 đến 24.5.2015; Hội thi kinh doanh giỏi năm 2015 ngày 30.5.2015; Giải quần vợt Petrolimex Quảng Bình năm 2015 ngày 31.5.2015 chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Petrolimex Quảng Bình (17.7.1965 - 17.7.2015) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng 3 hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Hội thao PCCC lần thứ I năm 2015 được Công ty tổ chức lần đầu tiên gồm 5 đội thi được phân chia theo cụm địa bàn với sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ các công đoàn bộ phận trực thuộc. Hội thao được tổ chức gồm hai vòng thi: Lý thuyết và thực hành 3 nội dung 100m Nam chữa cháy; 100m Nữ chữa cháy và 300m tiếp sức Nam-Nữ, chữa cháy và cứu tài sản tại hai địa điểm là Hội trường của Petrolimex Quảng Bình và Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Quảng Bình.

Hội thao đã vinh dự nhận được sự quan tâm tham dự của Đại tá Trần Minh Thùy - Phó Giám đốc Công An tỉnh Quảng Bình; Đại tá Phan Mậu Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH; đ/c Đinh Minh Chất - Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình; đ/c Lê Công Hữu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN Quảng Bình; các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Phòng phong trào - Công an Tỉnh và lực lượng chuyên nghiệp Công an PCCC & CNCH tỉnh diễn tập đội hình.

Đồng chí Lê Anh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty và Đại tá Trần Minh Thùy - Phó Giám đốc Công an Tỉnh Quảng Bình tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi

Đoàn vận động viên của 5 đội thi tại vòng thi thực hành được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Quảng Bình

Đại diện 5 đội tại vòng thi lý thuyết tổ chức tại hội trường Petrolimex Quảng Bình

Hội thao PCCC lần thứ I năm 2015 lần này có ý nghĩa to lớn về công tác đảm bảo an toàn PCCC. Hàng năm, Công ty luôn coi trọng và ưu tiên hàng đầu công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; nhiệm vụ này đã được thể hiện từ nhận thức đến hành động, từ lãnh đạo Công ty đến người lao động trực tiếp. Thông qua hội thao nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC cho người lao động Petrolimex Quảng Bình, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ PCCC vì sự an toàn và phát triển bền vững của Công ty; đồng thời, tăng cường giao lưu đoàn kết giữa các đơn vị trực thuộc. Hội thao là một nội dung trong chương trình phối hợp giữa Petrolimex Quảng Bình với Công an Tỉnh Quảng Bình nhằm tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành các quy định quản lý của Nhà nước về công tác PCCC; nâng cao kỹ năng chỉ huy chữa cháy, thực hành chữa cháy và đánh giá khả năng sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống cho các đơn vị trực thuộc Công ty; góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối con người, tài sản và thúc đẩy kinh doanh phát triển. Bên cạnh Hội thao PCCC, ngày 11-12.6.2015, Công ty cũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho hơn 140 Cán bộ CNV-NLĐ Công ty.

Sau 01 ngày thi đấu gay cấn, sôi nổi, nhiệt tình, các vận động viên của cả 5 đội đã thể hiện kiến thức chắc chắn về lý thuyết PCCC; thuần thục trong thực hành chữa cháy; phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn trong triển khai phương án chữa cháy; và đặc biệt là quyết tâm cao độ của từng vận động viên, từng đội để đạt được kết quả tốt nhất tại Hội thao. Kết thúc Hội thao, với tinh thần làm việc với trách nhiệm cao, công minh của Ban giám khảo, Ban tổ chức đã công bố và trao các giải thưởng cho 5 đội dự thi như sau:

01 giải Nhất toàn đoàn: Đội 1 (Quảng Ninh - Lệ Thủy).
01 giải Nhì toàn đoàn: Đội 4 (Đồng Hới 1).
01 giải Ba toàn đoàn: Đội 2 (Quảng Trạch - Tuyên Minh).
02 giải khuyến khích: Đội 3 (Bố Trạch - Sông Gianh) và Đội 5 (Đồng Hới 2).

Đồng chí Lê Anh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty và Thượng tá Nguyễn Xuân Hồng - Phó trưởng phòng CS PCCC & CNCN trao giải cho các đội đạt giải

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty - Trưởng ban tổ chức Hội thao và Thượng tá Phan Chính Nghĩa - Phó trưởng phòng PV28 trao giải cho các đội đạt giải

* Một số hình ảnh biểu diễn của lực lượng PCCC chuyên nghiệp Công An Tỉnh Quảng Bình:


* Một số hình ảnh về vòng thi thực hành nghiệp vụ chữa cháy:

Các đội tranh tài ở nội dung 100m Nữ chữa cháy

Các đội tranh tài ở nội dung 100m Nam chữa cháy

Các đội tranh tài ở nội dung 300m tiếp sức Nam-Nữ, chữa cháy và cứu tài sản

* Một số hình ảnh về vòng thi lý thuyết:

Các đội thi lập phương án chữa cháy

Các đội thuyết trình phương án xử lý tình huống

Nguồn:  Hà Thị Oanh  -  Phó phòng TC-HC
Petrolimex Quảng Bình