Nhanh chóng khôi phục SX-KD sau bão số 10

 08:38 SA @ Thứ Hai - 18 Tháng Chín, 2017

Từ sáng 14.6.2017 sau khi nhận được thông tin về cơn bão số 10 có cường độ siêu mạnh sẽ đổ bộ vào địa phận Quảng Bình, Công ty Xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex Quảng Bình) đã triển khai công tác phòng, chống bão số 10.

Các đơn vị đã với tinh thần hết sức khẩn trương, quyết liệt nhằm đảm bảo an toàn về người, tài sản và hàng hóa tại Văn phòng Công ty và các đơn vị trực thuộc đã triển khaiphương án PCLB "4 tại chỗ".Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện, kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

Từ 8 giờ sáng ngày 15.9.2017, cơn bão số 10 đã tấn công vào các tỉnh miền Trung, cơn bão được đánh giá lại cơn bão mạnh nhất trong lịch sử đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh. Cao điểm lúc 10 giờ đến 14h30’ sức gió giật cấp 12, cấp 13 vùng tâm bão giật trên cấp 14, cấp 15 tập trung khu vực Bố Trạch, Quảng Trạch.

Bão số 10 trực tiếp đổ bộ với cường độ mạnh, kéo dài làm nhiều nhà cửa, tốc mái hư hỏng, cây cối, cột điện sập, đổ thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân; theo ước tính của Ban PCLB tỉnh Quảng Bình thống kê đến thời điểm hiện nay do ảnh hưởng của bão số 10 toàn tỉnh có 2 người chết, 10 người bị thương, 49.155 ngôi nhà tốc mái, 1.500 nhà bị ngập, 15.000 ha rừng trồng và 6.000 ha cây lâu năm bị gãy đổ… ước tính thiệt hại khoảng 3.500 tỷ đồng.

Đối với Petrolimex Quảng Bình, nhiều cửa hàng bị hư hỏng, tốc mái, sập tường rào, gãy đổ nhiều bảng quảng cáo, hệ thống bóng điện mái che bị rơi vỡ: Có 20 cửa hàng hư hỏng hệ thống điện, máy phát điện; 11 cửa hàng bị gãy cột biển báo mặt hàng, cột chỉ dẫn CHXD; 9 cửa hàng bay Alu diềm mái che và alu cột trụ mái che; 6 cửa hàng bị hư hỏng bảng quảng cáo dầu nhờn và sơn Petrolimex; 03 đơn vị bị sập hàng rào; một số cửa hàng bị tốc mái tôn, vỡ cửa kính, hệ thống camera bị hỏng và một số cơ sở vật chất khác. Đối với gia đình Cán bộ CNV Công ty có 4 hộ gia đình bị tốc mái hoàn toàn, 33 hộ gia đình bị tốc mái một phần; 6 hộ gia đình bị sập hàng rào; 5 hộ gia đình có nhiều hecta cây ăn trái bị gãy đổ và một số công trình phụ như mái hiên, nhà bếp của một số hộ gia đình bị sập hoặc tốc mái.

Sau khi cơn bão số 10 đi qua, Công ty chỉ đạo các đơn vị tập trung mọi lực lượng khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra với tinh thần rất khẩn trương, quyết liệt để nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Mặc dù sau bão trên toàn tỉnh Quảng Bình hệ thống điện và hệ thống mạng thông tin bị tê liệt nhưng các Cửa hàng của Petrolimex Quảng Bình đến 19 giờ ngày 15/9/2017 đã được khắc phục tổ chức bán hàng bằng máy phát điện để phục vụ nhân dân kịp thời. Đến tại thời điểm này trên toàn tuyến nhiều nơi vẫn chưa có điện lưới nhưng 100% điểm bán của Petrolimex Quảng Bình đã sử dụng máy phát điện tại cửa hàng, kho cảng để tổ chức bán hàng phục vụ nhu cầu dân sinh trên địa bàn. Hiện nay, Lãnh đạo Công ty và các tổ chức đoàn thể đang tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ CNV bị thiệt hại do cơn bão số 10 khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

• Một số hình ảnh:


Công tác PCLB được Petrolimex Quảng Bình triển khai với tinh thần rất khẩn trương, quyết liệt



Khẩn trương khắc phục sau bão số 10

Hoạt động bán hàng trở lại bình thường phục vụ nhân dân sau bão

Nguồn:  Hà Thị Oanh  -  Phó trưởng phòng TC-HC
Petrolimex Quảng Bình